2.Modules Controlling : CO

ระบบงาน Controlling :CO

ระบบ Audit and Internal Control เป็นการตรวจข้อมูลและการควบคุมภายใน เพื่อการควบคุมภายใน เช่น การกำหนดข้อมูลเริ่มต้นที่ครบถ้วน ถูกต้อง เพื่อความถูกต้องตามหลักบัญชี และช่วยควบคุม ระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ภายในของกิจการ เพื่อให้สามารถดำเนินงานได้ตามระบบ ที่วางไว้ 

ระบบ Controlling เป็นระบบควบคุมภายใน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเครื่องมือที่รวบรวมและรายงานผลการดำเนินการและกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในองค์กร โดยการใช้เครื่องมือย่อยต่าง ๆ เพื่อจำแนกแยกเก็บค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่าง ๆ ในลักษณะของโครงสร้างต้นไม้ยึดโยงต่อกัน
นอกจากนี้ ระบบ Controlling ยังครอบคลุมภาระงานไปถึงกิจกรรมในการเก็บรวบรวมค่าใช้จ่าย, ประมาณการ ค่าใช้จ่ายจริง และรายได้ที่เกิดขึ้นในแต่ล่ะโครงการต่าง ๆ  เพื่อใช้สำหรับตรวจสอบกำไร /ขาดทุนของหน่วยงาน  โดยอาศัยกลไกภายในของระบบ Controlling ซึ่งใช้วิธีการปันส่วนหรือกระจายส่วนต้นทุน บวกกับกลไกของบัญชีรายวันทั่วไป
ผลลัพธ์ที่ได้จากการวิเคราะห์ของระบบ Controlling  จะอยู่ในรูปของรายงานงบกำไร ขาดทุน  และ / หรือ งบดุลของแต่ละมุมมองที่กำหนด  เช่น ตามพันธกิจ, ตามศูนย์ต้นทุน, ตามศูนย์กำไร หรือ ตามโครงการ เป็นต้น
ระบบ Controlling เป็นกุญแจสำคัญ ที่ทำหน้าที่สะท้อนประสิทธิภาพในการดำเนินการของหน่วยงาน

ที่มา  http://www.prosoftmyaccount.com

ใส่ความเห็น